วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เกรซ the star 6 สาวน้อยสุดมั่น ตัวแทนภาคเหนือ

เกรซ นวกชมณ The star 6
"หนูอยากเป็นนางงามจักรวาล ก็หนูเกิดมาสวย...พี่ว่าหนูสวยไหมล่ะ"

แหม...ออกตัวได้แรงสส์ซะไม่มี งานนี้หนู เกรซ นวกชมณ ชื้นครองธรรม เลยเป็นที่จับตามองของเวที The Star 6 เป็นอย่างมาก หลายคนยกให้เธอเป็นสาวน้อยสุดมั่น เพราะแค่รอบออดิชั่น the star 6 ภาคเหนือ เกรซ ก็ปล่อยทีเด็ดมัดใจกรรมการสุดโหด ด้วยการกล้าแสดงออกและพูดจาตรงไปตรงมา จนได้เป็น 1 ใน 6 ตัวแทน the star 6 ภาคเหนือ และวันนี้เราจะพาไปรู้จัก เกรซ the star 6 กันค่ะ
เกรซ นวกชมณ The star 6
เกรซ นวกชมณ ชื้นครองธรรม สาวน้อยวัย 16 ปี เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2536 ปัจจุบัน เกรซ นวกชมณ กำลังศึกษาอยู่เตรียมวิศวะ ภาควิชาสาขาไฟฟ้า ปวช. ปี 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เธอคนนี้มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก ซึ่งนั่นคือการได้ครองมงกุฎนางงามจักรวาล เกรซ นวกชมณ จึงไล่ตามความฝันด้วยตบเท้าล่ามงกุฏตามเวทีต่าง ๆ มาแล้วหลายเวที เช่น Missteen Thailand 2009 ติด 1 ใน 50 คนสุดท้าย ซึ่งเป็นตัวเต็ง, รองอันดับ 4 Miss Motor Show 2009 พ่วงด้วยรางวัลขวัญใจมหาชน, Miss Mobile Thailand 2009 ฯลฯ นอกจากนี้ ยังผ่านงานโฆษณา CP Ready Meal ประกบ ว่าน ธนกฤต มาแล้วด้วย
นอกจากความสวยที่มีเป็นทุนเดิม เกรซ นวกชมณ บอกว่า เธออยากเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวยและเก่ง และสิ่งที่สาวช่างฝันคนนี้ชอบก็คือ การร้องเพลงและการเต้น เธอจึงตัดสินใจเข้ามาตามหาอีกหนึ่งความฝันกับเวที the star 6 แต่เมื่อ เกรซ ได้โชว์การร้องเพลงให้คณะกรรมการฟัง เธอก็ได้รับคำติชมสุดแซ่บว่า...

"โอ๊ยตาย...เวลาร้องเพลงแล้วไม่สวยเลย หน้าหนูเครียดนะ คนอะไรสวยจะตายพอร้องเพลง หน้าตาน่าเกลียดขึ้นมาทันที" ม้า อรนภา กล่าว

อย่างไรก็ดี เมื่อรู้ว่าตัวเองร้องเพลงได้ไม่ดีนัก เกรซ นวกชมณ จึงงัดลีลาการเต้นในแบบที่เธอถนัดที่เตรียมมาโชว์ ซึ่งคราวนี้เธอทำได้ดีเป็นที่ประทับใจกรรมการ แต่เมื่อถูกถามถึงความชอบที่เธอกรอกลงในใบสมัครว่า ชอบร้องเพลงในห้องน้ำ ซึ่ง ม้า อรนภา บอกว่ามันเป็นความคิดที่ไม่เข้าท่าเอาเสียเลย สาวมั่นคนนี้ก็อธิบายว่า....
"การร้องเพลงในห้องน้ำทำให้หนูมีความสุขมากค่ะ หนูคิดว่าเวลาที่คนเรารับปริญญา หรือที่ได้รับอะไรที่ยิ่งใหญ่ มันจะทำให้เราทุกข์ เช่น ทุกข์ที่จะได้ไปต่อ รับปริญญาก็จะต้องทำงานให้ดี ได้รางวัลหรือแชมป์ ก็ต้องรักษาไว้ให้ได้ แต่การร้องเพลงในห้องน้ำมันเหมือนได้ปลดปล่อยและมีความสุข หนูมาที่นี่ หนูพยายามให้ดีที่สุด ถ้าหนูได้ไปต่อ หนูจะทำสิ่งที่คิดว่ามันดีที่สุด เพราะมันเป็นโอกาส และหนูคิดว่าหนูจะต้องพัฒนาตัวเองให้ได้มากกว่านี้ ถ้าได้ไปต่อ เวทีแห่งนี้จะช่วยให้หนูพัฒนาตัวเองได้ค่ะ หนูพร้อมจะสู้"...จบประโยคนนี้ ก็ดูเหมือนว่า เกรซ นวกชมณ จะเอาชนะใจกรรมการได้สำเร็จ และเธอได้รับคำตอบว่า ได้ไปต่อ แน่นอน รอยยิ้มและน้ำตาพรั่งพรูออกมาในเวลาเดียวกัน เกรซ บอกว่าเธอดีใจมากที่ทำได้ และขอบคุณกรรมการได้ให้โอกาสที่ยิ่งใหญ่กับเธอ

สำหรับวันตัดสินการคัดเลือกตัวแทน the star 6 ภาคเหนือ เกรซ นวกชมณ เลือกร้องเพลง เพื่อน ซึ่งเป็นเพลงช้ามาร้องโชว์ และคราวนี้เธอทำได้ดีกว่าวันแรกมาก ทำให้กรรมเห็นความพยายามและพัฒนาการ บวกกับหน้าตารูปร่างที่โดดเด่น เกรซ จึงได้เป็น 1 ใน 6 ตัวแทน the star 6 ภาคเหนือ

นับจากนี้ไป คงต้องช่วยลุ้นช่วยเชียร์กันต่อไปว่า สาวมั่นช่างฝันคนนี้ จะได้เป็น 8 คนสุดท้าย the star 6 หรือไม่ เอ้า!!! สู้ ๆ นะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น