วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

จันทร์พันดาว ส่อยุบ ป๋อ เผย ไร้ปัญหา คุณแดง


จันทร์พันดาว ส่อยุบ ป๋อ เผย ไร้ปัญหา คุณแดง (ไทยรัฐ)

ป๋อ-ณัฐวุฒิ เผยจันทร์พันดาวส่อแววยุบเหตุมีเรื่องสัญญาตนจึงขอเลิกทำก่อน ปัดเตรียมย้ายช่องแต่เตรียมเป็นฟรีแลนซ์ ยันยังร่วมงานช่อง 7 ได้ ไม่มีปัญหากับคุณแดง-สุรางค์

ยังเป็นประเด็นให้ติดตามต่อเนื่องสำหรับกรณี พระเอกผิวเข้มวิกหมอชิต ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ อาจจะไม่ต่อสัญญาวิก 7 สี แล้วหันไปซบอกรังคู่แข่งอย่างวิก 3 แถมยังมีข่าวออกมาว่าที่รายการ จันทร์พันดาว ส่อแววว่าจะยุบ เหตุได้รับผลกระทบจากที่ ป๋อ จะไม่ต่อสัญญาและเตรียมย้ายช่อง เมื่อ ป๋อ มาร่วมงาน "โรงพยาบาลวัฒโนสถ ประกาศชัยชนะน็อกเอาท์ 5 มะเร็งร้าย" ที่เซ็นทรัลเวิลด์ บรรดานักข่าวจึงถามถึงทุกกระแสข่าวกับ ป๋อ

สรุปแล้วยังมีจันทร์พันดาวอยู่มั้ย?

ป๋อ : ตอนนี้ที่สรุปคือ 80 เปอร์เซ็นต์ว่าผมคงไม่ได้ทำ อย่างที่เคยบอกไปว่าคุยกันแล้วว่า น่าจะหยุดไว้ที่ตรงนี้ดีกว่า เพราะพอเปลี่ยนเวลาต้องเอาท์ดอร์มากขึ้น ผมก็เลยคุยกับกบว่าเราหยุดไปก่อนมั้ย แต่พอมีเรื่องสัญญาด้วยผมก็เลยโอเคผมเลิกก่อนดีกว่า คือผมก็ไม่รู้ว่ากบอยากมีน้องหรือเปล่า แต่จะเป็นยังไงต้องคอยติดตามฮะ

ผู้ใหญ่ว่ายังไงบ้าง?

ป๋อ : เราคุยกับผู้ใหญ่มานานหลายเดือนมากแล้วครับ เราก็สรุปกันที่ตรงนี้แล้วว่าป๋อหยุดไป เขาก็ต้องหาคนมาแทนครับ แต่อันนี้ต้องบอกก่อนว่า 80 เปอร์เซ็นต์นะฮะ ยังไงต้องไปถามทางเจเอสแอลดูด้วย

ทราบว่าหมดสิ้นเดือน มี.ค.จะไม่มีรายการแล้ว?

ป๋อ : ผมว่าน่าจะช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. มากกว่า ยังมีอีกหลายเทป เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องบินไปบาหลี 6 วัน อัดรายการอีก 4 เทป

กบบอกว่าคนติดปากว่า กบ-ป๋อ ป๋อ-กบ เหมือนเขาไม่อยากทำกับคนอื่น?

ป๋อ : ผมก็ไม่อยากทำกับคนอื่น ถ้าให้ผมเปลี่ยนรายการหรือกบไม่ทำก็ไม่อยากทำเหมือนกัน ไม่ใช่คนอื่นไม่ดีนะ คือผมกับกบเริ่มมาด้วยกันจากคำว่าไม่เป็นเลย มันเริ่มมาเก่งตอนจะเลิกแล้ว แต่ไม่เป็นไรครับ วันนึงเราอาจจะกลับมาทำงานด้วยกันอีกก็ได้

คนโฟกัสว่าที่ไม่มีรายการเพราะมาจากการย้ายช่อง?

ป๋อ : ยังไม่ได้ย้ายช่องครับ มันเกิดจากการไม่ต่อสัญญามากกว่า จริง ๆ จะต่อหรือไม่ต่อยังไม่สรุปเลยด้วยซ้ำ ณ วันนี้ยังตอบไม่ได้เพราะยังไม่ถึงเวลาที่ตอบ แต่ถ้าวันไหนที่สัญญาหมดผมถึงตอบได้ว่าจะทำอะไรต่อไป

ทราบว่าจะเป็นฟรีแลนซ์?

ป๋อ : อยากเป็นฟรีแลนซ์ครับเพราะผมทำงานมา 10 ปี ต้องให้โอกาสผมในการทำงานใหม่ ๆ ด้วย ผมอยากเรียนรู้เพื่อนร่วมงานใหม่ ๆ ถามว่าผมผิดมั้ย เลวทรามมั้ย ผมก็คงประเมินว่าไม่ใช่แบบนั้นครับ ต้องให้โอกาสผมด้วยในการที่จะหาอะไรใหม่ ๆ ให้กับคุณผู้ชม

คุณแดงมีเรียกเข้าไปคุยเพิ่มเติมมั้ย?

ป๋อ : ยังไม่ได้คุยเลยครับ คุยตั้งแต่ครั้งนั้นแล้วไม่ได้คุยกันอีกเลย

มีแพลนเตรียมทำฟรีแลนซ์บ้างหรือยัง?

ป๋อ : จะบอกว่าหลังจากมีข่าวได้รับโอกาสมาเยอะมากนะ ได้รับการติดต่อมาให้เป็นผู้จัด ผู้กำกับก็มี ให้เล่นละครเวทีด้วย ขอบคุณมากนะครับ ถ้ามีกระแสจากที่ไหนก็น้อมรับทุกคำวิจารณ์ครับ

เรื่องที่คุณแดงตัดพ้อเหมือนไม่สนใจ?

ป๋อ : ไม่จริงเลยครับ ผมว่าท่านสนใจทุกคนแหละครับ แม้กระทั่งผม ท่านบอกว่าเจ็บไข้ได้ป่วยอะไรก็บอกมานะ เพราะว่าทำงานด้วยกัน 10 ปีมันไม่ใช่แค่คนทำงาน มันอาจจะเป็นมากกว่านั้น คุณแดงยังเมตตาผมเหมือนเดิม แต่ในส่วนการทำงาน ผมพูดกับคุณแดงตรง ๆ ว่าผมอยากทำอย่างนี้เพราะผมโตแล้ว ผมย่อมที่จะมีความคิดเป็นของตัวเอง ตัดสินใจด้วยตัวเองได้ ท่านก็ฟัง ท่านก็ให้โอกาสว่าไปคิดเลย 3 เดือน เรื่องลุยยังไม่ต้องเล่นแล้วกัน เพราะถ้าให้เล่นก็ยังไม่มีสติ ผมก็น้อมรับ ก็ถือว่าแฟร์ ผมกลัวคุณแดงโกรธจะตาย แต่ท่านไม่โกรธอะไรเลย ท่านหัวเราะคิกคัก เป็นห่วงด้วยซ้ำว่าจะไปทำอะไร

แต่ได้ยินว่าเรื่องลุยกำลังเร่งเขียนบทเผื่อป๋อเปลี่ยนใจ?

ป๋อ : อันนี้ต้องแล้วแต่ผู้ใหญ่ครับ แต่ว่าที่สรุปมามันเป็นอย่างนี้

ส่วนตัวอยากเล่นมั้ย?

ป๋อ : คือมันก็มีทั้งข้อดีและไม่ดีล่ะครับ เรื่องลุยจริง ๆ ใครเล่นก็ได้ ยังมีนักแสดงในช่อง 7 คนอื่น ๆ ที่สามารถเล่นได้ มันไม่จำเป็นต้องเป็นผม ถ้าผมเล่นผมก็ชอบ เพราะว่ามันเป็นทางของผม แล้วทีมงานเป็นทีมงานเดิม ถ้ามีโอกาสได้เล่นก็จะเป็นเรื่องที่ผมว่าก็สนุกอีกเรื่องนึง

ละคร 7 ประจัญบานของช่อง 3 ก็มีกระแสว่าป๋อเล่นแต่จะเปลี่ยนชื่อเรื่องเพราะว่าเลข 7 มันแสลงใจ?

ป๋อ : คือผมไม่อยากให้เป็นเรื่องของช่องนะ ทุกช่องสร้างความสุขให้คนดู ฉะนั้นผมถึงบอกว่าให้มันเป็นธุระของผมดีกว่า ผมว่าในเชิงลึกทั้ง 2 ช่องก็รักกันดี หน้าจอต้องมีการแข่งขันเป็นเรื่องปกติเพราะเราทำงานครับ

เพราะแบบนี้เลยทำให้มีการตัดสินใจต้องทบทวนมากขึ้น?

ป๋อ : ถูกต้อง แม้กระทั่งคำวิจารณ์เยอะ ๆ ยังต้องทบทวนเลย หลายครั้งก็หยาบคาย มีเขียนจดหมายไปด่าที่บ้านก็มี บางทีว่าถึงพ่อถึงแม่ หลายครั้งที่พ่อโทรมาบอกเองว่ากตัญญูคืออะไร เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปฟัง แต่ผมก็น้อมรับทุกคำพูดนะครับ แต่ก็มีเสียใจบ้างเพราะบางคนเขียนว่าจากคนเคยรักป๋อ ถ้าผมทำอะไรไม่ถูกใจผมขอโทษ แต่ต้องลองฟังในสิ่งที่ผมคิดบ้าง เพราะมันคือชีวิตของผม อยากให้ลองฟังความคิดของคนอื่นที่คิดต่างกันบ้าง ไม่จำเป็นต้องเหมือนกันแต่เราก็รักกันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น