วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

16 พ.ค. ฤกษ์ดี ณัฐฎ์ - กั๊ก เล้าโลม อุปสมบท






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ณัฐฎ์ เทพหัสดิน - กั๊ก เล้าโลม ถือฤกษ์ดี บวชวันเดียวกัน 16 พ.ค. คนบันเทิงร่วมงาน

วันที่ 16 พฤษภาคม เวลา 12.30 น. พระเอกหนุ่มณัฐฎ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณ บิดา-มารดา ณ พัทธสีมา วัดสระเกศ โดยมีเพื่อนศิลปินดารามางานร่วมงาน เช่น แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, บีม ศรัณยู ประชากริช, และกลุ่มสาว ๆ สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก เป็นต้น โดยมี แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น พิธีกรรายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก แฟนสาวเป็นผู้ดูแลจัดการงานให้ และพี่สาวเป็นคนถือหมอน
โดยณัฐฎ์ กล่าวว่า ตนเองตั้งใจบวชตั้งแต่เรียนจบแล้ว แต่ต้องทำงานจึงไม่มีเวลา พอมีโอกาสเลยตัดสินบวช และตั้งใจบวชเพื่อศึกษาธรรมเป็นเวลา 2 อาทิตย์ โดยจะจำวัดที่วัดสระเกศ

อย่างไรก็ตาม พระณัฐฎ์ ได้รับฉายาทางธรรมว่า ธีรธัมโม ซึ่งแปลว่า ผู้มีความรู้ดุจนักปราชญ์ โดยมีพระพราหมณ์สุธี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 2 เป็นพระอุปัชฌาย์ให้
ส่วนทางด้าน กั๊ก ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ นักร้องนำจากวงร็อค เล้าโลม ได้เข้าพิธีอุปสมบททดแทนคุณบิดา-มารดา เช่นกัน ณ พัทธสีมา วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร โดยมีผู้บริหารและศิลปินร่วมค่ายอาร์เอส เข้าร่วมงาน ได้แก่ เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์, ซ้อ สุจีรา เชษฐโชติศักดิ์, เบลล์ มนัญญา ลิ่มเสถียร วง “เกิร์ลลี่เบอร์รี่”, กร๊าฟ โอสธี ซุ่นมงคล วงแบล็ควานิลลา, สมาชิก “วงเล้าโลม”, วงแอมฟายน์ ฯลฯ เข้าร่วมพิธี และมีฝ้าย บุญกระจ่าง แฟนสาว เป็นผู้ถือหมอนและขันหว่านเหรียญอีกด้วย

กั๊ก เล่าว่า ตนเองอายุ 22 ปีแล้ว ทีแรกตั้งใจว่าจะบวชตั้งแต่ปีที่แล้วเพื่อทดแทนคุณ และเมื่อเคลียร์งานหมดแล้ว จึงตั้งใจบวชเพื่อศึกษาพระธรรมอย่างจริงจังเป็นเวลา 32 วัน และจะกลับมาลุยงานเพลงชุดต่อไป

โดยกั๊กได้รับฉายาว่า ญาณวฑฒโน (ญา – นะ – วัท – ทะ – โน) แปลว่า ผู้เจริญด้วยปัญญาอันเป็นเครื่องหยั่งรู้ และมี พระธรรมรัตนดิล ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เป็นพระอุปัชฌาย์ให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น