วันเสาร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2553

น้ำ-แนน รัก (เกือบ) ล่มรับปีเสือ



น้ำ-แนน รัก ( เกือบ) ล่มรับปีเสือ (ทีวีอินไซด์)

ช่วงนี้มีคู่รักที่คบกันมายาวนานหลายปี ประกาศเลิกกันให้แฟน ๆ ช็อคไป 2 คู่แล้ว น้ำฝนกับสเตฟาน และคู่สามีภรรยา เมจิ และแมน มาถึงคู่ที่เราต้องจับตามองตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไปว่า การปรับตัวเข้าหากันรอบใหม่ของ น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล และแนน-ปิยะดา ดุรงคกุล จะเป็นไปด้วยดีหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ ความรักของน้ำกับแนน ที่รักกันมาเกือบ 4 ปี จะล่มไปครั้งหนึ่งแล้ว วันนี้ทั้งคู่จูงมือกันมาเปิดใจถึงข่าวที่เกิดขึ้น

ต้นสายปลายเหตุของการ ทะเลาะเบาะแว้งจนเกือบเลิกกันมาจากอะไร ?

แนน ปิยะดา : คือหนูไม่ได้โกรธที่เค้าติดเพื่อนนะ แต่หนูโกรธที่เค้าชอบนัดเราแล้ว เวลาไปเที่ยวเค้าจะทิ้งตัวแบบไม่รับรู้อะไรอีกเลย แบบว่าโลกนี้มีแค่เรากับเพื่อน ถึงพรุ่งนี้จะนัดกับหนูไว้ แต่เค้าก็เมาไม่สนใจ คือเค้าเป็นคนเต็มที่ค่ะ ทำงานก็สุด ๆ ไปเที่ยวก็สุด ๆ ค่ะ

น้ำ รพีภัทร : เวลาทำงานก็ต้องทำงานให้มันสุดโต่งใช่มั้ยครับ พักผ่อนก็ต้องให้มันสุดโต่ง

แนน ปิยะดา : คือมันเป็นฟีลที่เค้าอยากอยู่กับเพื่อนค่ะ ส่วนใหญ่แนนจะไม่ค่อยไปเที่ยวกับเพื่อนเค้าอยู่แล้วค่ะ แล้วแนนเป็นคนไม่โทรตาม คือถ้าเค้าบอกว่าไปเที่ยวกับเพื่อนกลับเท่านี้ ก็โอเค แต่บางทีเวลาที่ทะเลาะกันคือเค้าบอกว่าจะกลับก็ไม่กลับ แล้วหนูง่วงแล้วขี้เกียจมารอโทรศัพท์ แล้วหนูก็โทรไป เค้าก็ไม่รับค่ะ มันเป็นเรื่องซ้ำๆ ที่เบื่อหน่าย หลายครั้งแล้ว
เลยรู้สึกแย่ลง ?

แนน ปิยะดา : ที่มันแย่ลงคือมันเป็นเรื่องเดิม ๆ ไม่เปลี่ยนสักที แล้วเค้าชอบให้สัญญากับเรา ว่าไม่มีอีกแล้ว ถ้ามีอีกครั้งยอมให้เลิกเลย ทำยังไงกับเค้าก็ได้

แต่มีคนบอกว่าน้ำคบแนน แล้วดีขึ้นเยอะ ?

แนน ปิยะดา : จริงเหรอคะ ก็มีแต่คนบอกแบบนี้ แต่ว่าหนูไม่รู้ไงค่ะ ว่าก่อนหน้านี้เค้าเป็นยังไง อย่างเวลาโทรไปแล้วเค้าไม่รับ แล้วจะชอบอ้างนู่นอ้างนี่ แล้วเค้าก็หาว่าเราคิดมาก

น้ำ รพีภัทร : พี่เคยได้ยินอาร์ตตัวแม่มั้ย (น้ำพูดไปมองหน้าแนนไป เจอแนนค้อนขวับ)

แล้วจริง ๆ น้ำมีคนอื่นมั้ย ?

น้ำ รพีภัทร : ไม่มีครับ ผมไม่เคยมีเลย หลัง ๆ ก็ไม่ค่อยได้ออกเที่ยวเลย จะอยู่กับเพื่อนที่บ้านกันซะมากกว่า

ระหว่างคบน้ำ แนนมีคนมาจีบบ้างมั้ย ?

น้ำ รพีภัทร : พยายามตลอดเวลา

แนน ปิยะดา : (หัวเราะ) คือเค้าไม่ค่อยห่วง เพราะเค้ารู้ว่าหนูไม่ค่อยเท่าไหร่ ไม่ได้เปิด ถ้าหนูคบกับใครจะมีแอบคุยกับใคร เค้าเลยไม่ห่วง ที่คบกันมาสามปีเค้าไม่เคยมีใครเลย

พฤติกรรมไปกับเพื่อนแล้วลืมนัด หรืออะไรแบบนี้แนนไม่ชอบ แล้วน้ำทำยังไง ?

น้ำ รพีภัทร : คือผมก็ยอมรับเป็นคนปากพล่อย รับปากๆไว้ก่อน เวลานี้ๆ จะไปรับ

แนน ปิยะดา : คือหนูเบื่อที่นัดแล้วแล้วไม่ตามนัด มันยิ่งบั่นทอนความรู้สึกหนูเรื่อยๆ

เคยโกรธข้ามวันกันมั้ย ?

แนน ปิยะดา : เคยค่ะ น้ำเค้าก็เคยพูด คือเวลาหนูโกรธแล้วไม่คุย แสดงว่าหนูรู้สึกแย่มากๆ

เคยโกรธนานที่สุดเท่าไหร่ ?

แนน ปิยะดา : เป็นอาทิตย์เลยค่ะ ก็มีพี่หลายๆคนที่หนูรู้จักเค้าบอกว่าทำไมไม่คิดถึงเรื่องดีๆ ที่เค้าทำกับเราทุกเรื่อง คือหนูก็ยอมรับว่าเค้ายอมเรา เสียสละเพื่อเราทุกเรื่อง มันมีเรื่องนี้ที่บั่นทอนค่ะ น้ำเค้าก็พูดทุกครั้งนะคะ ทำไมไม่คิดถึงเวลามีเรื่องดีๆ บ้าง หนูบอกเลิกเค้าง่ายจัง ทำไมหนูตัดเค้าง่ายจัง แต่ทุกครั้งที่หนูพูดหนูไม่ได้ประชด แต่หนูรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ หนูเหนื่อยแล้ว คือหนูไม่เคยห้ามให้เค้าไปเที่ยว หรือไปเจอเพื่อน เค้าอยากไปให้เค้าไป แต่เค้าชอบทิ้งตัวดูแลตัวเองไม่ได้ คือหนูเป็นห่วงเค้า หนูจะรู้สึกหงุดหงิดมาก

น้ำ รพีภัทร : แต่พักหลังพอเค้าไม่ให้โทรเวลาเค้าโกรธ ผมก็ไม่โทร เค้าก็จะบอกว่าหายไปไหนทำไมไม่โทร ผมก็เลยงงๆ

แนน ปิยะดา : (หัวเราะ) ไม่ใช่ คือที่หนูว่าเค้าหายไปคือ เวาลหนูจะนอนแล้วโทรไปเค้าไม่รับต่างหาก (น้ำเพิ่งถึงบางอ้อวันนี้)
นมีเรียกกันแบบคิกขุด้วย ?

แนน ปิยะดา : เรียกน้ำ แดดดี้

น้ำ รพีภัทร : เรียกแนนว่า มี๊

(ทั้งสองคนมองหน้ากันแล้วหัวเราะ ทำให้บรรยากาศเครียดช่วงแรกๆ ดีขึ้น)

หลังจากที่ทะเลาะกันแนนก็เลยไปต่างประเทศเลย น้ำคิดอะไรได้บ้าง ?

น้ำ รพีภัทร : ก็คือเป็นข้อคิดว่าการเที่ยวสนุกกับเพื่อน กับเค้าอันไหนสำคัญมากกว่ากัน ก็ลองๆ คิดดู ชั่งดูแล้ว ถ้าชีวิตนี้ผมไม่ต้องปาร์ตี้แบบสุดๆ อีกเลย อยู่ได้มั้ย ผมอยู่ได้ด้วยสุขภาพดีด้วย แต่ถ้าวันนึงผมไม่มีเค้า ผมอยู่ไม่ได้ ผมแคร์ความรู้สึกเค้า ก็เลยต้องมีลิมิตมากขึ้น ปกติผมเคยรับปากเค้าว่าจะมีลิมิตนะ แต่ก็ยังทำไม่ได้

แนน ปิยะดา : แต่เค้าเคยทำได้นะ ว่าไปกับเพื่อนเดี๋ยวกลับเที่ยงคืน ก็กลับนะ (ยิ้ม)

ทำไมน้ำถึงบอกว่าขาดแนนไม่ได้ ?

น้ำ รพีภัทร : มันด้วยเวลาที่เราอยู่ด้วยกันมานาน จนมีความผูกพันเกิดขึ้น จนแทบจะเป็นทุกๆอย่าง นอกจากงานเราก็ใช้เวลากับเค้าซะส่วนใหญ่ พอไม่มีงานวันว่างเราก็ไม่รู้ เหมือนกันว่าชีวิตวันว่างเราจะทำอะไร จะให้เตะบอล เที่ยวอยู่กับเพื่อนทุกวันว่างก็คงจะไม่ไหวหรอก มันเหมือนเค้าเป็นส่วนนึงในการดำรงชีวิตของเราไปแล้ว

แนนดูแลน้ำยังไงบ้าง ?

น้ำ รพีภัทร : ทุกอย่างครับ เมื่อก่อนผมเป็นคนที่แต่งตัวซกมก (เน้นเสียง) มาก บางทีก็ลากแตะไป รองเท้าแตะ กางเกงขาสั้น เค้าก็ดูแลเรื่องการแต่งตัว

แนน ปิยะดา : คือเค้าเป็นคนชอบลุย เท่ ในความรู้สึกเค้าจะคิดว่าใส่เสื้อผ้ามือสอง กางเกงขาสั้น มันดูเป็นผู้ชาย คือหนูไม่ได้อยากเปลี่ยนตรงนั้นของเค้านะค่ะ แต่บางทีก็ต้องดูกาลเทศะด้วย สำหรับกับเพื่อนกับแนนเค้าเป็นคนสปอต แต่กับตัวเองเค้าจะไม่ซื้อ

แสดงว่าน้ำเค้ารักแนน เค้าถึงตั้งใจจะทำให้ได้ ยอมเค้าหน่อยมั้ย ?

แนน ปิยะดา : เค้าบอกว่าการที่แนนไม่รับโทรศัพท์มันทรมานเค้ามาก หนูก็เข้าใจนะว่าเค้าก็อยากทำได้ หนูเห็นถึงความตั้งใจเค้า แต่หนูก็นึกถึงความรู้สึกของตัวเองเหมือนกันว่า หนูต้องเจอแบบนี้อีกกี่ครั้ง บางทีมันก็ท้อเหมือนกัน

น้ำ รพีภัทร : ผมไม่ใช่พวกติดปาร์ตี้ ติดเหล้านะครับ แต่บางครั้งช่วงการทำงานเราทำจริงๆครับ แต่ถ้านานๆทีแล้วขอเค้า เค้าก็เข้าใจ แต่นี่ถ้าขอบ่อยๆ เค้าไม่เข้าใจหรอก

แนน ปิยะดา : (หัวเราะ) เหรอ นานๆ ที ก็ทิ้งช่วงนาน แต่พอไปก็ถี่เลย คือหนูยอมให้เค้าทำงานทุกวันเลย ไม่ต้องเจอหนูก็ได้ (จะดีกว่ามั้ย)

เจอกันบ่อยมั้ย ?

แนน ปิยะดา : เจอกันทุกวันถ้าว่างค่ะ

มีการวางแผนการเงินร่วมกันบ้างหรือยัง ?

แนน ปิยะดา : คือแนนขอชมน้ำข้อนี้ ส่วนตัวเค้าเป็นคนมัธยัสถ์ค่ะ ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่ติดยี่ห้อ เค้าเป็นคนสบายๆมากๆค่ะ เป็นคนไม่ตามแฟชั่น ไม่ตามกระแส คือมันก็เป็นเรื่องดีของเค้า เค้าเก็บเงินเก่ง ซึ่งผู้ใหญ่หลายคน เค้าจะบอกว่าน้ำน่ารักนะ เค้าเป็นอย่างนี้มาตั้งนานแล้ว คือหนูก็รู้สึกว่าเค้าโตขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น เหมือนเค้าได้เรียนรู้มาแล้ว เรารู้สึกโชคดีมากกว่าที่มาเจอเค้าตอนนี้

คบกันแล้วปรับอะไร มากน้อยแค่ไหน ?

น้ำ รพีภัทร : ผมยังเป็นตัวของตัวเองนะครับ มากๆ มากไปด้วยบางครั้ง ผมว่าสุดโต่งไปก็ไม่ดี เค้าก็ได้มาเติมเต็มในชีวิตผมบางอย่างที่มันขาดหาย มาลดบางอย่างที่มันไม่ดีให้มันน้อยลงไป ทำให้ผมเป็นคนที่พอดีขึ้น

เรื่องที่แนนไปถ่ายชุดว่ายน้ำ แนนได้บอกน้ำหรือเปล่า ?

แนน ปิยะดา : ก็บอกค่ะ น้ำก็ไม่ได้ว่าอะไร

น้ำ รพีภัทร : ตอนแรกก่อนเริ่มงานก็ยังไม่เท่าไหร่ พอถึงวันที่จะไปถ่าย ความคิด จินตนาการก็เริ่มขึ้นมาแล้ว เดี๋ยวมันต้องมีพวกผู้ชายที่เห็นแล้วชอบเอาไปจินตนาการ (หัวเราะ)

แนน ปิยะดา : เค้าก็บอกว่าไม่อยากให้ไปถ่ายแล้ว หนก็บอกว่าอ้าวแล้วทำไง เค้าก็บอกว่าเป็นห่วง รู้มั้ยผู้ชายมันโรคจิต มันจะซื้อไปแล้ว ไปจินตนาการและช่วยตัวเอง หนูก็บอกว่าบ้า ไม่คิดว่าจะมีคนแบบนั้น อีกอย่างถ่ายลุคใสๆ

น้ำ รพีภัทร : แหมแนน มันมีผู้ชายหลายพวก บางพวกเค้าก็เฉยๆ ธรรมดา ดูสวยงาม แต่บางพวกก็คิดถึงเรื่องทางเพศ แต่คงจะห้ามความคิดคนไม่ได้ แล้วแต่ว่ามุมมองใครอยากจะคิดยังไง เหมือนกับงานชิ้นนึง ละครเรื่องนึง ที่คนอาจชอบหรือไม่ชอบ ผมว่าก็เป็นอะไรที่ดีนะ คอนเซ็ปท์งานมันไม่ได้ดูแบบฮาร์ดคอร์ ก็โอเค

ฟีดแบ็กล่ะ ?

น้ำ รพีภัทร : เค้าก็บอกน่ารักดี

แนน ปิยะดา : ก็มีคนบอกว่าสวย ดูแล้วเป็นธรรมชาติ ไม่ตั้งใจโชว์จนน่าเกลียด น่าดู น่ามอง

ตั้งใจจะถ่ายอีกมั้ย ?

แนน ปิยะดา : ก็ยังไม่ได้คิดขนาดนั้นค่ะ

แนนเคยง้อน้ำมั้ย ?

แนน ปิยะดา : ไม่มีค่ะ หนูเป็นคนไม่ง้อคน แต่ถ้าเราผิดเราขอโทษ แต่ถ้าเราไม่ผิดแล้วเค้าไม่ง้อหนู หนูก็ไม่ง้อ หนูไม่ค่อยทำอะไรผิด (หัวเราะ)

น้ำ รพีภัทร : คือพี่ครับ ผิดแล้วผมไม่เคยมองว่าเค้าผิด

แนนขี้น้อยใจมั้ย ?

น้ำ รพีภัทร : น้อยใจมีครับ น้อยใจอยู่เรื่อย

ทะเลาะกันค่อนข้างบ่อยเสียสุขภาพจิตมั้ย ?

แนน ปิยะดา : คือหนูก็คิดนะว่า ตอนนี้เค้าทำอะไรอยู่ แต่เราก็ไม่โทร

น้ำเป็นคนอารมณ์ดีตลก ทำให้แนนหัวเราะตลอดเวลา อยู่ด้วยแล้วไม่สบายใจหรอ ?

แนน ปิยะดา : ใช่ค่ะ เค้าจะพูดตลอดว่าไม่อยากให้หนูเครียด

น้ำ รพีภัทร : พอหลังๆ ผมรู้ว่าเค้าเครียด ก็จะไม่ค่อยเล่นมุก

แนน ปิยะดา : เค้าชอบพูดเล่นตลอด บางทีเราก็ไม่ตลกด้วย ณ อารมณ์เวลานั้น

น้ำ รพีภัทร : คือบางทีผมไม่อยากให้เค้าคิดมากกับเรื่องที่เค้ากำลังเอามาเป็นอารมณ์ เพราะจะดูเครียดจนเกินไป แต่เค้าก็ไม่ยอมจะพุ่งไปให้ได้ ตรงจุดพีคของเค้า

ยืนยันว่ายังรักกันอยู่ ?

น้ำ รพีภัทร : ผมไม่ค่อยได้รัก แต่เค้าน่ะรักผม ผมรู้

แนน ปิยะดา : (หัวเราะ)

น้ำ รพีภัทร : ผมว่าที่โกรธกันทุกครั้ง แล้วเรามาดีกัน เพราะเรายังมีความรักกันอยู่

สรุปคือยังรักกันอยู่ ?

น้ำ รพีภัทร : ยังรักกันอยู่ครับ

เวลาทะเลาะกันพ่อแม่เรารับรู้มั้ย ?

แนน ปิยะดา : ก็รู้ค่ะ แต่ว่าพ่อจะสังเกตได้ ถ้าไม่คุยโทรศัพท์เค้าจะแซวว่าโกรธกันใช่มั้ย คุณแม่ก็จะถาม หนูก็จะเล่าให้ฟัง เพราะหนูสนิทกับคุณแม่อยู่แล้ว ครั้งแรกเค้ามาง้อหนูที่บ้าน หนูอยู่ข้างบน แม่หนู พี่ชายหนูอยู่ข้างล่าง เค้าก็นั่งคุยเนียนมาก หนูลงมาเห็นเค้าหนูก็ออกข้างนอกเลย (หัวเราะ)

น้ำ รพีภัทร : เค้าถามคำถามแรก มาทำไม ผมก็บอกว่าภาษาอังกฤษเรียกว่าเซอร์ไพรส์ ภาษาไทยเรียกว่าทำให้ประหลาดใจ (หัวเราะ)

คิดจะแต่งงานกันมั้ย ?

น้ำ รพีภัทร : ผมว่าก็รอให้อะไรลงตัวซักพัก เค้าก็เพิ่งเรียนจบ ให้ผมได้สร้างเนื้อสร้างตัวอีกซักหน่อย ได้ทำในสิ่งที่ผมอยากทำมากกว่านี้ ตอนนี้ผมอาจดูแลเค้าไม่ได้มาก เพราะต้องทำงานตลอดเวลา ถ้าจังหวะชีวิตเริ่มช้าลง ไม่ต้องมีงานตลอดเวลา ค่อยว่ากัน

ถึงแม้ "แนน" จะบอกว่ายังไม่ยอมรับการง้อขอคืนดีซะทีเดียว ขอดูพฤติกรรมนายน้ำไปอีกสักระยะ แต่ดูท่าทีแล้วว่า ลูกง้อ และลูกตื้อ ของ "นายน้ำ" จะไปได้สวย "ทีวี อินไซด์" ขอเชียร์ให้ทั้งคู่กลับมาคืนดีกัน เพราะทั้งคู่ยังมี "ความรัก" ให้แก่กันและกันนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น